ESRB thêm nhãn dán In-game purchases lên các game có tính năng lootbox trong game
ESRB thêm nhãn dán In-game purchases lên các game có tính năng lootbox trong game 01/03/2018 Lượt xem: 1884 Bình luận: Chuyên mục: Game

Vì sự hiện diện của Lootbox đang ngày càng phổ biến trên các tựa game online (và cả một số game offline), ESRB với vai trò của một tổ chức đánh giá – xếp loại game, vừa ra một nhãn dán mới dành cho các tựa game có giao dịch bằng tiền thật. Nhãn mới sẽ nằm cạnh xếp hạng tuổi, giúp cho phụ huynh dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trò chơi cho trẻ nhỏ, phân loại những hạn chế như hình ảnh bạo lực, khỏa thân và những thứ khác. ESRB từ lâu đã chịu trách nhiệm cho người dùng cái nhìn toàn diện về nội dung content trong trò chơi, và với nhãn dán in-game purchases mới, bạn có thể biết mình đã mua một bản full game hay chưa, và trong game có tồn tại các đồ vật đòi hỏi phải mua bằng tiền hay không.

 

 

Các tựa game đầu tiên bị dán nhãn in-game purchases không gì khác ngoài Star Wars: Battlefront II, một số game vừa ra mắt trong thời gian gần đây và chắc chắn trên các trò chơi phát hành trong tương lai. Như ESRB đã nói, bất kỳ giao dịch trong trò chơi nào cũng khiến chúng bị dán nhãn này, điều này giúp đảm bảo tài khoản ngân hàng của phụ huynh không đột nhiên biến mất vì con mình vô tình mua các vật phẩm trong game.

 

 

Một trang web mới được gọi là ParentalTools.org đang được đưa ra bởi ESRB, nhằm mục đích hướng dẫn người sử dụng (bao gồm cả game thủ hoặc phụ huynh) về hệ thống xếp hạng chi tiết hơn, đồng thời cung cấp cho phụ huynh thông tin về cách thiết lập kiểm soát của mình đối với các trò chơi phổ biến. Chủ tịch ESRB Patricia Vance nói với Ars Technica: “Đa số các cha mẹ không biết gì về việc mua vật phẩm trong các trò chơi online, họ nghĩ đơn thuần mình chỉ mua một đĩa và có đầy đủ các content,…”. Chúng tôi đang “cung cấp các thông tin đơn giản cho bậc phụ huynh, giúp họ hiểu rõ hơn về cơ chế này mà không đưa ra quá nhiều thông tin gây áp đảo.”