Bản update mới nhất của Steam giới thiệu tính năng Shader Pre-caching
Bản update mới nhất của Steam giới thiệu tính năng Shader Pre-caching 15/12/2017 Lượt xem: 4654 Bình luận: Chuyên mục: Tin khác

Bản cập nhật mới nhất của Steam mang lại một tính năng rất quan trọng hỗ trợ game thủ trên cả nền tảng Windows hay Linux, khả năng lưu trữ shader cache cho tất cả trò chơi. Trong bản change-log, người dùng sẽ được thông báo như sau: “Tính năng mới: Shader Pre-Caching sẽ kích hoạt lưu trữ ngay khi nào có thể, shaders sẽ được tự động tải xuống phù hợp vào phần cứng (card đồ họa) và driver hỗ trợ. Tính năng này có thể được tắt đi thông qua Steam dialog, bằng một tab mới cùng tên.

 

Steam đã giải thích trong tab Shader Pre-cacheing: “…. cho phép Steam tải các trình chỉnh sửa phù hợp với cấu hình hệ thống hiện tại của bạn, cải thiện tốc độ tải của các trò chơi Vulkan và OpenGL cùng độ ổn định khung hình trong game. Khi được kích hoạt, Steam sẽ tự động thu thập dữ liệu về cấu hình máy của bạn, điều này có thể gây ra tình trạng tải đĩa và băng thông trong các thời điểm ngẫu nhiên.”

 

 

Ngoài ra còn có một bộ đếm tiện dụng cho bạn để biết chính xác bao nhiêu MB đang được sử dụng bởi tính năng Shader Pre-Caching. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một gói Internet nhất định, có lẽ tắt tính năng này đi là tốt nhất, xét đến việc bạn sẽ không kiểm soát được dung lượng dữ liệu nó tải và truyền đi khi được kích hoạt.

 

Khái niệm Shader Pre-caching không phải là mới mẻ, thực ra nó đã là một phần trong DX12 của Microsoft, nhưng dường như hầu hết (nếu không nói là tất cả) các game sử dụng Vulkan và OpenGL đều không có kèm tính năng này khi lập trình. Steam đã bước vào và phải tự tay giải quyết vấn đề nhằm cải thiện dịch vụ cho người chơi trên nền tảng của mình.