Lính cứu hỏa ở Úc sẽ được huấn luyện thông qua công nghệ thực tế ảo

12/06/2020
Lính cứu hỏa ở Úc sẽ được huấn luyện thông qua công nghệ thực tế ảo

Lính cứu hỏa ở Úc sẽ được huấn luyện thông qua công nghệ thực tế ảo

Không cần lửa, ống nước, hay bất kỳ đạo cụ nào, lính cứu hỏa ở Úc sẽ được huấn luyện thông qua công nghệ thực tế ảo

Lính cứu hỏa ở Úc có lẽ là nhóm lính cứu hỏa bận rộn nhất năm qua khi hàng ngàn đợt cháy rừng lớn tàn phá khắp xử sở chuột túi, gây thiệt hại cho hàng triệu héc ta rừng và gần năm trăm triệu loài động vật bị ảnh hưởng bởi đợt hỏa hoạn này. Thế nhưng đợt hỏa hoàn vừa qua cũng vượt qua bất kỳ đợt diễn tập phòng cháy chữa cháy nào từ trước đến nay, điều này khiến cho Bộ cứu hỏa của Úc phải tìm ra cách huấn luyện các nhóm lính cứu hỏa ở Úc để có thể đối mặt với các thảm họa trong tương lai. Cuối cùng, họ lựa chọn công nghệ thực tế ảo để tạo ra môi trường mô phỏng chân thực nhất cho đợt huấn luyện này.

Flaim Systems, một công ty công nghệ của Úc đã đảm nhận công việc mô phỏng lại các bài huấn luyện cho lính cứu hỏa, đặc biệt là các tình huống vô cùng nguy hiểm để tái hiện trong đời thật. Công ty sử dụng hệ thống HTC Vive V1 tích hợp vào trong các trang bị cứu hỏa truyền thống để đem đến các công cụ thực tế và trực quan nhất cho các buổi huấn luyện lính cứu hỏa ở Úc.

Ông James Mullins, giám đốc của Flaim Systems, cho biết : “Các hệ thống thực tế ảo đem đến những tình huống nguy hiểm nhất cho người dùng, ở đó chúng tôi để họ ra các quyết định và tự phạm sai lầm để có thể học hỏi từ đó.”

popup

Số lượng:

Tổng tiền: